Phân tích về cho thuê văn phòng quận 1 mới nhất hiện nay của Phú Hoà Land

MIỄN PHÍ TƯ VẤN VĂN PHÒNG CHO THUÊ QUẬN 1

SAIGON OFFICECho thuê văn phòng quận 1 trong những tòa nhà văn phòng hạng hạng A, văn phòng hạng B, văn phòng hạng C.

Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh tiết kiệm được chi phí, thời gian và chọn được tòa nhà văn phòng trung tâm phù hợp nhất.

Saigon Office luôn đồng hành cùng khách hàng, tư vấn tận tâm, cập nhật những thông tin chính xác và mới nhất từ chủ đầu tư. Doanh nghiệp của bạn hãy yên tâm dành thời gian cho công việc chuyên môn hàng ngày của mình, việc tìm mặt bằng văn phòng phù hợp đã có đội ngũ nhân viên của chúng tôi trợ giúp.

Văn phòng cho thuê trung tâm Quận 1 được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn, nhờ vào lợi thế có kết nối giao thông thuận lợi, là trung tâm văn hóa, tài chính và giao thương quốc tế của thành phố Hồ Chí Minh. Do đó mà nơi đây thu hút rất nhiều các chủ đầu tư quan tâm, đầu tư xây dựng những tòa nhà văn phòng cao cấp để đáp ưng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp thuê văn phòng tại đây cũng sẽ dễ dàng thu hút được nguồn nhân lực tài năng, phát triển công việc kinh doanh thuận lợi hơn.

Khách hàng sử dụng dịch vụ văn phòng cho thuê quận 1 tại SAIGON OFFICE cũng sẽ nhận được nhiều đặc quyền như:

  • Nhận được thông tin tư vấn chính xác và chuyên nghiệp.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu khi mở một văn phòng làm việc.
  • Có được vị trí văn phòng đẹp với mức giá thuê văn phòng tốt nhất.
  • Được tư vấn miễn phí về qui trình và hợp đồng thuê văn phòng.
  • Giá thuê văn phòng trực tiếp từ chủ đầu tư, không qua trung gian, môi giới.
  • Diện tích văn phòng đa dạng : 60m2, 250m2, 500m2, 1000m2,…10.000m2

Đến với dịch vụ của SAIGON OFFICE quý doanh nghiệp sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi của mình và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp.

Đối với các văn phòng cho thuê quận 1, Saigon Office cung cấp 4 hạng văn phòng cho thuê như sau:

  • Văn phòng cho thuê giá rẻ: Các tòa nhà này thường có quy mô nhỏ dưới 10 tầng, và thường không có cung cấp các dịch vụ lễ tân. Đối với các doanh nghiệp, công ty nhỏ mới vận hành thì đây là lựa chọn phù hợp. Hơn nữa giá thuê của các tòa nhà này thường trong khoảng dưới usd 15++/m2. Ở quận 1, các tòa nhà văn phòng giá rẻ này bao gồm: Các tòa nhà tòa lạc tại những tuyến đường nhỏ, tòa nhà GIC, tòa nhà PLS,…
  • Văn phòng cho thuê hạng C: Tòa nhà văn phòng cho thuê quận 1 hạng C vẫn có chất lượng tốt nhưng được đầu tư xây dựng theo quy mô dưới 12 tầng, hoặc là các tòa nhà đã có thâm niên sử dụng trên 20 năm. Giá thuê các văn phòng hạng C cũng rẻ hơn, thường dao động khoảng từ usd 15++/m2 đến usd 22++/m2. Saigon Office có cung cấp các dịch vụ cho thuê văn phòng hạng C tại quận 1 ở những tòa nhà sau: tòa nhà Central Park Nguyễn Trãi, tòa nhà Central Park Nguyễn Du, tòa nhà VVA, tòa nhà Rosana, tòa nhà PLS,…
  • Văn phòng cho thuê hạng B: Các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B vẫn có chất lượng dịch vụ tốt nhưng có thời gian đi vào hoạt động sau quá trình đầu tư xây dựng khoảng 10 năm, hoặc có vị trí không đẹp như văn phòng cho thuê hạng A. Giá thuê của các tòa nhà này dao động khoảng từ usd 23++ đến usd 35++/m2. Các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B quận 1 bao gồm những tòa nhà như: Tòa nhà Doji, tòa nhà Havana, tòa nhà Empress, tòa nhà Zen Plaza, tòa nhà AB, tòa nhà MB Sunny.
  • Văn phòng cho thuê hạng A: Những tòa nhà này là nơi có văn phòng cho thuê chất lượng tốt nhất về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ và cả vị trí. Các tòa nhà này sẽ tập trung ở khu vực quận 1, và có giá thuê luôn ở mức cao nhất từ usd 36++ đến usd 65++/m2. Các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A ở quận 1 bao gồm: tòa nhà Saigon Centre Tower I, tòa nhà Saigon Centre Tower II, tòa nhà Vietcombank, tòa nhà Mê Linh Point, tòa nhà Bitexo Financial, tòa nhà Mplaza, tòa nhà Vincom Center, tòa nhà Diamond, tòa nhà Friendship, tòa nhà Lim III…

Bên cạnh dịch vụ văn phòng cho thuê quận 1, Saigon Office cũng cung cấp các tòa nhà cho thuê ở vị trí khác như: Văn phòng trọn gói quận 1 và Văn phòng cho thuê theo hạng A, B, C

VỊ TRÍ QUẬN 1

Quận 1 nằm ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

  • Phía đông tiếp giáp thành phố Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn
  • Phía tây tiếp giáp Quận 3 và Quận 5
  • Phía nam tiếp giáp Quận 4 với ranh giới là rạch Bến Nghé
  • Phía bắc tiếp giáp các quận Bình Thạnh và giáp Phú Nhuận với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

Quận 1 có diện tích 7,72 km², dân số năm 2019 là 142.625 người, mật độ dân số đạt 18.475 người/km².

TÒA NHÀ VĂN PHÒNG Ở QUẬN 1 NỐI LIỀN NHỮNG CON ĐƯỜNG HUYẾT MẠCH

  • Tòa nhà văn phòng cho thuê trên đường Lê Duẩn: Central Plaza, MPlaza Saigon, tòa nhà Đức Deutsches Haus, Diamond Plaza,…
  • Tòa nhà trên đường Đồng Khởi: The Metropolitan, Opera View,…
  • Tòa nhà trên đường Lê Thánh Tôn: Vincom Center, Sonatus Tower,..
  • Tòa nhà trên đường Lý Tự Trọng: Phương Tower, VVA Tower,…
  • Tòa nhà trên đường Hàm Nghi: Ruby Tower, Empire Tower, Havana Tower,…
  • Tòa nhà trên đường Công trường Mê Linh: Vietcombank Tower, Me Linh Tower,…

Những địa danh nổi tiếng ở quận 1: Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Chợ Bến Thành, Bitexco, Công viên 23 tháng 9, nhà hát thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND thành phố Hồ Chí Minh.

VĂN PHÒNG CHO THUÊ THEO HẠNG Ở QUẬN 1

  • Văn phòng hạng A: Saigon Centre Tower I, Saigon Centre Tower II, Vietcombank tower, Me Linh Point Tower, tòa nhà Bitexco Financial, MPlaza, tòa nhà Deutches Haus…
  • Văn phòng hạng B: Empress Building, MB Sunny Tower,…
  • Văn phòng hạng C: Central Park Nguyễn Trãi, Central Park Nguyễn Du, Rosana building…

QUY TRÌNH THUÊ VĂN PHÒNG QUẬN 1 TẠI SAIGON OFFICE

Nếu bạn là người thuê công ty đang tìm kiếm không gian văn phòng, bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian hay tiền bạc. Thật không may, quá trình này có thể cực kỳ tốn công sức đối với một bên chưa chuẩn bị. Nhưng nếu bạn thấy mình bị choáng ngợp, đừng lo lắng.

Với tư cách là đại diện của người thuê văn phòng, SAIGON OFFICE có quy trình tìm kiếm không gian văn phòng mới một cách khoa học.

Chúng tôi là những chuyên gia bất động sản bảo vệ quyền lợi của người thuê. Chúng tôi đã tìm và đàm phán hàng trăm hợp đồng thuê cho các khách hàng doanh nghiệp của mình. Kết quả là, chúng tôi có thể phác thảo những gì bạn có thể mong đợi từ mỗi giai đoạn của quy trình tìm kiếm văn phòng làm việc.

Tất nhiên, luôn có chỗ cho những tình huống đặc biệt xảy ra trong bất kỳ thỏa thuận nào. Tuy nhiên, thông thường, việc áp dụng quy trình này sẽ hứa hẹn một phương pháp hợp lý và hiệu quả nhất để tìm kiếm không gian văn phòng công ty.

Vì vậy, SAIGON OFFICE sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình để bạn có thể chuẩn bị tìm kiếm không gian văn phòng phù hợp nhất với nhu cầu của công ty bạn.

  1. Xây dựng bộ tiêu chí
  2. Nghiên cứu thị trường
  3. Tham quan không gian
  4. Yêu cầu đề xuất
  5. Chốt vị trí thuê
  6. Đàm phán giá và điều khoản hợp đồng
  7. Thực hiện hợp đồng thuê

XÂY DỰNG TIÊU CHÍ

Để tìm được không gian văn phòng tối ưu, bạn cần biết mình đang tìm kiếm điều gì. Vì vậy, ở giai đoạn ban đầu này, đại diện của người thuê sẽ phát triển các tiêu chí của dự án thông qua đánh giá nhu cầu. Đây là nền tảng cơ bản để quy trình tìm kiếm văn phòng hiệu quả.

Một đánh giá nhu cầu kỹ lưỡng sẽ xác định những thứ phải có cho văn phòng. Ngoài ra, nó sẽ thiết lập các yêu cầu đối với các yếu tố như:

  • Số lượng nhân viên trong văn phòng
  • Diện tích sàn văn phòng phù hợp
  • Vị trí địa lý tối ưu
  • Tiện nghi cần thiết và bổ sung
  • Phạm vi giá thuê
  • Khung thời gian thuê
  • Sẵn sàng dành nguồn lực để xây dựng
  • Các tùy chọn để bao gồm bãi đậu xe, biển báo, v.v.

Các yếu tố trên sẽ được xem xét cùng với Tiêu chí mẫu. Đây là những nhu cầu cụ thể duy nhất cho từng tiêu chí của khách hàng. Chúng có thể bao gồm:

  • Dịch vụ quản lý chung
  • Nhà hàng, quán ăn trong khu vực
  • Cơ sở tập thể dục
  • Khả năng tiếp cận giao thông công cộng
  • Bãi đỗ xe
  • An toàn khu vực

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Sau khi xác định nhu cầu, đại diện người thuê sẽ tìm kiếm thị trường để xác định các tài sản đáp ứng yêu cầu của bạn. Các không gian văn phòng phù hợp sẽ được phân tích kỹ lưỡng theo giá cả, địa lý và mức độ chúng đáp ứng mẫu chọn lọc văn phòng của riêng bạn.

Làm việc với đại diện người thuê nhà ở giai đoạn này sẽ giúp bạn tiếp cận danh sách văn phòng dành riêng cho người môi giới. Nếu bạn đang tìm kiếm không gian văn phòng một mình, bạn có thể không tìm được tất cả các lựa chọn có thể so sánh được.

Thậm chí tệ hơn, thông thường, thông tin không chính xác hoặc thiếu sót. Thị trường bất động sản cho thuê luôn trong tình trạng biến động liên tục và đây có thể là một quá trình tốn nhiều công sức.

XEM TÒA NHÀ VĂN PHÒNG

Tham quan các không gian mà bạn quan tâm là rất quan trọng để khoanh vùng văn phòng tiềm năng. Nói chung, chuyến đi xem tòa nhà được chia thành hai giai đoạn: tham quan trực tuyến và chuyến đi trực tiếp.

Tham quan trực tuyến qua ảnh

Bạn sẽ xem qua hình ảnh trên trang web SAIGON OFFICE. Sau đó, khi xác định các thuộc tính mà bạn muốn tiếp tục, bạn nên trực tiếp xem xét không gian.

SAIGON OFFICE sẽ tư vấn thị trường để bạn rút gọn danh sách tòa nhà đi xem xuống còn khoảng 6-8 tòa.

Việc trực tiếp tham quan các không gian là điều tuyệt đối bắt buộc để đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với một bất động sản mà rất có thể tiêu tốn phần lớn chi phí của công ty.

Khi đi tham quan trực tiếp, SAIGON OFFICE hỗ trợ bạn chụp ảnh để nhớ rõ từng mặt sàn (và ưu/nhược điểm của nó) và xem xét một số điều, bao gồm:

  • Tình trạng tòa nhà
  • Yêu cầu xây dựng
  • An ninh khu vực
  • Gần văn phòng cũ

Quá trình tham quan trực tuyến và trực tiếp sẽ cho phép bạn rút gọn đáng kể danh sách các văn phòng tiềm năng của mình. Bạn có thể muốn chốt lựa chọn ngay sau giai đoạn này.

YÊU CẦU ĐỀ XUẤT (RFP)

Sau khi xác định một số lựa chọn của bạn, đại diện người thuê nhà của bạn sẽ gửi yêu cầu đề xuất (RFP) cho từng chủ nhà tiềm năng. RFP hỏi những câu hỏi quan trọng về các tính năng của tài sản, bao gồm, nhưng không giới hạn ở:

  • Tỷ lệ đỗ xe
  • Tiêu chuẩn đo lường hệ số tổn thất
  • Giá thuê / phí quản lý
  • Chi tiết tăng tiền thuê / chi phí hoạt động
  • Chi phí hoạt động trong những năm trước
  • Điểm khởi đầu của trợ cấp cải tiến

RFP phải càng chi tiết càng tốt để tránh bất kỳ sự mơ hồ nào. Bạn muốn nhận được càng nhiều thông tin về hợp đồng thuê mới tiềm năng của mình càng tốt. Việc gửi một số RFP sẽ cho phép bạn tiến hành so sánh toàn diện các nơi còn lại.

Đánh giá này là rộng rãi. Bạn và người đại diện của bạn sẽ không chỉ đánh giá Giá trị hiện tại ròng (NPV) của từng hợp đồng thuê tiềm năng mà còn đánh giá mức độ các yếu tố khác đáp ứng mong đợi của bạn. Một phân tích giá trị sẽ được tiến hành liên quan đến tiền thuê, mức tăng, KSD, xây dựng cần thiết, v.v.

LỰA CHỌN CHỐT THUÊ VĂN PHÒNG

Tại đây, các tài sản còn lại sẽ được xem xét bởi các hội đồng nội bộ của công ty bạn. Mối quan tâm của các bên liên quan, nhà đầu tư,… sẽ được cân nhắc để lựa chọn địa điểm tối ưu nhất. Ở đây, không chỉ tài chính sẽ được xem xét – mà còn là một phân tích toàn diện về cách mỗi không gian văn phòng tiềm năng đáp ứng văn hóa và thông số kỹ thuật của công ty bạn.

ĐÀM PHÁN THUÊ

Giai đoạn đàm phán là lúc bạn muốn có một đại diện lành nghề nhất bên cạnh mình. Bằng cách làm việc với chủ nhà hàng ngày, đại diện hoặc người môi giới của người thuê nhà biết những gì sẽ xảy ra. Các hợp đồng cho thuê của công ty thường dài hơn 10 trang và những người đại diện cho người thuê nhà biết chỗ nào cần điều chỉnh với chủ tòa nhà.

SAIGON OFFICE – Đại diện người thuê sẽ kiểm tra xem có bất kỳ “vấn đề” nào được đưa vào (hoặc được loại bỏ một cách khéo léo) khỏi hợp đồng cho thuê hay không. Sau đó, Đại diện sẽ sửa đổi hợp đồng thuê dự thảo của chủ tòa nhà. Trong suốt thời gian đó, người đại diện của bạn sẽ hợp tác chặt chẽ với các luật sư của bạn để xác định hướng hành động hoặc thỏa hiệp tốt nhất.

Đại diện người thuê sẽ thương lượng hợp đồng thuê để đảm bảo nó có lợi cho bên thuê văn phòng.

Ví dụ: SAIGON OFFICE có thể khuyên bạn nên thuê dài hạn hơn để có được mức giá thuê cơ bản thấp hơn. Hoặc, bạn có thể nhận được khoản trợ cấp cải thiện cho người thuê lớn hơn nếu bạn chiếm nhiều không gian hơn.

Thông thường hợp đồng thuê sẽ được gửi qua lại giữa bên đại diện thuê và chủ tòa nhà. Mỗi nhóm sẽ phân tích chi phí tiềm năng của dự thảo hợp đồng thuê.

KÝ HỢP ĐỒNG VÀ ĐẶT CỌC SÀN DIỆN TÍCH CẦN THUÊ

Khi hai bên đều hài lòng với các điều khoản trong hợp đồng thuê văn phòng, thỏa thuận sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, trước khi chuyển đến, có thể sẽ cần phải thi công xây dựng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã tính đến thời gian xây dựng thi công này trong timeline dòng thời gian của mình.

Khi xác định thời gian tìm kiếm không gian văn phòng, bạn thường nên phân bổ khoảng hai tháng cho thời gian cải tạo. Quá trình xây dựng thông thường sẽ mất từ 30-60 ngày.

Sau khi xây dựng, bạn nên phân bổ ít nhất 15 ngày cho quá trình chuyển đến và điều chỉnh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc tìm kiếm một không gian văn phòng phù hợp cho công ty mình, có nhiều yếu tố khác cần xem xét. Phác thảo của SAIGON OFFICE về quy trình chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Phần này chỉ đề cập đến tất cả các yếu tố đầu tiên cần thiết cho việc tìm kiếm văn phòng cho thuê. Để tìm văn phòng tốt nhất một cách hiệu quả, bạn cũng nên chuẩn bị thêm:

  • Thời gian tìm kiếm văn phòng
  • Xác định nhu cầu diện tích không gian
  • Thời gian thuê văn phòng
  • Các tùy chọn ngoài hợp đồng thuê truyền thống
  • Chi phí thuê văn phòng

NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

SAI LẦM #1:

KHÔNG LÀM VIỆC VỚI CHUYÊN GIA CHO THUÊ VĂN PHÒNG

Tâm lý đi một mình có thể đã ăn sâu vào các doanh nhân tự tay xây dựng thương hiệu của riêng mình, nhưng khi tìm kiếm bất động sản, việc không khai thác được kiến thức và chuyên môn của nhà môi giới văn phòng cho thuê là một trong những sai lầm lớn nhất mà người thuê nhà có thể mắc phải.

Các nhà môi giới không chỉ quen thuộc với các không gian văn phòng khác nhau, mà còn biết cách tối đa hóa giá trị cho người thuê bằng cách thương lượng nhượng bộ và giảm giá thuê hàng tháng từ phía chủ tòa nhà. Các phí dịch vụ môi giới văn phòng được chủ tòa nhà trả, khiến chúng miễn phí 100% cho người thuê.

SAI LẦM #2

KHÔNG DÀNH ĐỦ THỜI GIAN CHO CHÍNH MÌNH

Ngay cả với sự hỗ trợ của nhà môi giới, việc tìm kiếm văn phòng có thể tốn nhiều thời gian, đôi khi kéo dài từ 1 đến 3 tháng. Vì lý do này, nhiều công ty lớn sẽ bắt đầu tìm kiếm mặt bằng ít nhất 6 tháng trước ngày chuyển đến dự kiến làm việc, dành nhiều thời gian để thu gọn danh sách văn phòng, thương lượng các điều khoản cho không gian ưa thích và, nếu cần, hoàn thành việc thi công xây dựng. Đối với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hơn (50 mét vuông trở xuống), quy trình này sẽ ngắn hơn, thường kéo dài từ trong 1 tháng.

SAI LẦM #4

THUÊ QUÁ NHIỀU HOẶC QUÁ ÍT DIỆN TÍCH

Một nhà môi giới cũng có thể giúp người thuê tính toán diện tích sàn thực tế mà doanh nghiệp của họ sẽ cần thuê, tính toán mọi khoản tăng hoặc giảm nhân sự theo kế hoạch, cũng như lưu trữ. Điều này giúp các công ty không phải trả tiền cho không gian mà họ sẽ không sử dụng trong khi vẫn đảm bảo có đủ diện tích để đáp ứng sự mở rộng quy mô công ty trong tương lai.

SAI LẦM #5

KHÔNG ĐỌC KỸ HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Các hợp đồng cho thuê quy định mọi thứ, từ cách người thuê được phép sử dụng và cải thiện không gian bao gồm cả việc ai thanh toán hóa đơn cho đến việc tăng giá thuê và các tùy chọn gia hạn / mở rộng diện tích sàn thuê, vì vậy điều cần thiết là người thuê phải hiểu các điều khoản mà họ đồng ý trước khi ký vào hợp đồng.

SAI LẦM #6

QUYẾT ĐỊNH HOÀN TOÀN DỰA TRÊN CHI PHÍ

Chi phí thuê văn phòng có thể là yếu tố quyết định trong quá trình tìm kiếm bất động sản, nhưng nó không phải là yếu tố duy nhất. Trong số các yếu tố khác mà doanh nghiệp nên xem xét:

  • Điều gì thuận tiện cho khách hàng?
  • Còn những nhân viên hiện tại hoặc tương lai thì sao? Có bất kỳ “điều bắt buộc phải có” nào
  • Sử dụng phương tiện giao thông công cộng
  • Sự hiện diện thương hiệu trên một con phố có mật độ giao thông đông đúc

Bằng cách ưu tiên các mong muốn và nhu cầu, đồng thời cân nhắc chúng với chi phí không gian văn phòng trong các tòa nhà và khu vực lân cận khác nhau, doanh nghiệp có thể tìm thấy không gian hợp lý nhất về mặt kinh tế và hoạt động.

error: Content is protected !!