Phân tích về cho thue van phong mới nhất ngay lúc này của Phú Hoà Land

Thị trường văn phòng cho thuê TP.HCM

Năm 2023 hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến tích cực trên thị trường cho thuê văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh. Tìm hiểu thông tin chi tiết các tòa nhà văn phòng cho thuê TP.HCM, nhận ngay bản đề xuất các lựa chọn và báo cáo so sánh chi tiết từ Maison Office. Bạn sẽ nhanh chóng có được bức tranh tổng quan nhất về thị trường, đồng thời nhanh chóng chọn lựa được văn phòng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Maison Office đảm bảo sẽ giúp bạn nhanh chóng thuê được văn phòng làm việc đáp ứng tối đa yêu cầu sử dụng với giá thuê và các điều kiện thuê nhiều ưu đãi nhất.

Các nội dung cần quan tâm khi tìm thuê văn phòng TP.HCM:

(1) Thông thị trường cho thuê văn phòng TP.HCM

(2) Giá thuê văn phòng tại TP.HCM

(3) Kinh nghiệm thuê văn phòng

(4) Thông tin liên quan khi thuê văn phòng TP.HCM

Thông tin thị trường cho thuê văn phòng TP.HCM

Trong năm 2023, nhu cầu lao động TP.HCM được dự báo lên đến 300.000 việc làm. Vì vậy, thị trường hiện đang trên đà tăng trưởng nguồn cung nhằm đáp ứng sự hồi phục mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khu vực tòa nhà văn phòng cho thuê tại TP.HCM Quận 1 (+243) tòa nhà Xem thêm Quận Tân Bình (+175) tòa nhà Xem thêm Quận 3 (+159) tòa nhà Xem thêm Quận Bình Thạnh (+152) tòa nhà Xem thêm Quận Phú Nhuận (+91) tòa nhà Xem thêm Quận 2 (+77) tòa nhà Xem thêm Quận 7 (+47) tòa nhà Xem thêm Quận 10 (+44) tòa nhà Xem thêm Quận 4 (+29) tòa nhà Xem thêm Quận 5 (+22) tòa nhà Xem thêm Các quận còn lại (+50) tòa nhà

Tổng quan thị trường cuối 2021 trở đi:

– Các tòa nhà tại TPHCM phần lớn thuộc phân khúc hạng B và C

– Nguồn cung tại các tòa nhà cho thuê văn phòng Quận 1, cho thuê văn phòng Quận 3 vẫn chiếm tỷ lệ lớn nhất

– Xu hướng các dịch chuyển ra khu vực ngoài trung tâm tăng mạnh, 55% là ở các quận Bình Thạnh, Quận 7, Tân Bình

Nguyên nhân các tòa nhà ngoài trung tâm ngày càng “bùng nổ”:

– Văn phòng mới, thiết kế chuẩn quốc tế, đồng thời dễ tiếp cận với nguồn lao động

– Kiến trúc và trang thiết bị ngày càng vượt trội, tương đồng với các khu vực trung tâm

– Ngân sách phù hợp và kiềm chế giá thuê hơn khu vực trung tâm

– Các doanh nghiệp dịch chuyển sang nền tảng kỹ thuật số, fintech, IT… nên không nhất thiết ở nội thành để cắt giảm chi phí

Về đối tượng thuê văn phòng hiện nay:

– Doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu thuê cao nhất

– Đối tượng thuê chính: nhóm ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, sản xuất và phân phối, hạ tầng, ứng dụng, bất động sản, tư vấn và các nhóm ngành khác

– Hơn 60% số lượng khách thuê quốc tế tại TP.HCM là các doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Singapore

Về xu hướng xây dựng và thiết kế văn phòng:

– Không gian xanh, gần gũi thiên nhiên, kích thích sự sáng tạo

– Hướng đến tiêu chuẩn Công trình xanh LEED

– Sử dụng các vật liệu tiết kiệm năng lượng, chăm sóc sức khỏe người dùng như kính Low-E hạn chế tia UV, cách nhiệt, cách âm, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Giá thuê văn phòng tại TP Hồ Chí Minh

Giá thuê văn phòng tại Hồ Chí Minh có mức giá từ $12/m2/tháng đến $70/m2/tháng tùy thuộc vị trí của tòa nhà, quy mô thiết kế & trang thiết bị hoàn thiện tại tòa nhà và phụ thuộc vào tỷ lệ diện tích trống, thời gian trống từng thời điểm & mức độ cạnh tranh của các tòa nhà lân cận.

Tỷ lệ trống của cả hạng A và B đều giảm do thị trường hấp thụ mặt bằng mới nhanh chóng cũng như không có nguồn cung mới. Văn phòng hạng A ghi nhận tỷ lệ trống ở mức 10%, tỷ lệ trống của hạng B đạt 15%.

Nguồn cung hạn chế cũng là 1 trong những lý do đẩy giá thuê văn phòng tại Hồ Chí Minh cao hơn tại Hà Nội. Cụ thể:

Giá thuê văn phòng tại TP.HCM Hạng A, TP.HCM $35 – $70/m2 Xem danh sách Hạng B, TP.HCM $20 – $35/m2 Xem danh sách Hạng C, TP.HCM $12 – $20/m2 Xem danh sách Văn phòng giá rẻ, TP.HCM Dưới $12/m2 Xem danh sách

– Các tòa nhà văn phòng hạng A tại Quận 1 có giá thuê cao hơn cả từ $50/m2. Tiêu biểu như: Deutsches Haus, Bitexco Financial Tower, Vietcombank Tower, Saigon Centre 2 ….

– Văn phòng cho thuê hạng B chiếm tỉ trọng lớn trong số các lựa chọn văn phòng cho thuê tại TP.HCM, được phân bổ đồng đều tại các khu vực.

– Các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng B thường có diện tích sàn lớn, linh hoạt phân chia thành các diện tích và có khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều quy mô doanh nghiệp.

– Văn phòng cho thuê hạng C có rất nhiều lựa chọn và mức giá. Trong số văn phòng cho thuê được xếp hạng C có khá nhiều các lựa chọn là các tòa nhà có quy mô nhỏ, tòa đế chung cư,…

Kinh nghiệm thuê được văn phòng phù hợp

Khi đi thuê văn phòng TP.HCM, giá thuê văn phòng luôn là một yếu tố quyết định được cân nhắc kỹ càng. Điều bạn cần quan tâm là tổng chi phí phải trả. Giá thuê chỉ là một yếu tố chi phí, vì vậy đừng lựa chọn tòa nhà chỉ dựa trên việc so sánh đơn giá.

Thông thường 1 tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp sẽ có các loại chi phí thuê văn phòng như sau;

1. Tiền thuê văn phòng 2. Phí dịch vụ: 3. Thuế VAT 4. Tiền điện điều hòa 5. Tiền điện tiêu thụ trong văn phòng 6. Phí đỗ ô tô xe máy 7. Phí làm ngoài giờ 8. Phí dịch vụ trong thời gian thi công nội thất 9. Chi phí hoàn trả mặt bằng 10. Xác định diện tích phải trả tiền 11. Ảnh hưởng của việc điều chỉnh tỷ giá đến số tiền thuê tại mỗi kỳ thanh toán 12. Điều chỉnh đơn giá thuê

Dịch vụ thuê văn phòng Maison Office hỗ trợ cho khách hàng nhanh chóng thuê được văn phòng với mức giá tốt nhờ vào sự am hiểu thị trường, nghiệp vụ, và mối quan hệ đối tác với tất cả các tòa nhà văn phòng. Đồng thời vẫn đảm bảo được tính khách quan và minh bạch khi khách hàng là người trực tiếp nhận chào giá, trực tiếp xem xét, lựa chọn văn phòng phù hợp, trực tiếp đàm phán hợp đồng. Maison Office sẽ hỗ trợ khách hàng đàm phán để thuê được văn phòng TP.HCM với các điều kiện thuê tốt nhất.

Gọi ngay 09 889 02468 để được tư vấn và hỗ trợ tìm kiếm văn phòng cho thuê nhanh chóng!

Các câu hỏi thường gặp

#1. Người đi thuê văn phòng có phải trả phí môi giới?

Dịch vụ thuê văn phòng Maison Office miễn phí hoàn toàn cho khách thuê, Khách hàng hoàn toàn không phải trả bất kỳ loại chi phí nào.

#2 Giờ làm việc và chi phí làm ngoài giờ như thế nào?

Các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp thường có thời gian làm việc từ 8h đến 18h00 các ngày trong tuần và 8h-12h00 sáng thứ 7.

Làm ngoài giờ có sử dụng điều hòa trung tâm của tòa nhà: Chắc chắn phải trả thêm chi phí

Làm ngoài giờ không sử dụng điều hòa trung tâm: Có tòa nhà tính có tòa nhà không và thường có các cách tính như sau:

– Tính khoán: Theo văn phòng (ví dụ 20 usd/văn phòng/giờ không kể văn phòng diện tích bao nhiêu)

– Tính theo diện tích thuê: Hay được các tòa nhà hạng A áp dụng ví dụ 0,02 usd/m2/giờ x diện tích thuê

– Tính theo thiết bị: Các tòa nhà trang bị hệ điều hòa biến tần VRV, có thể bật theo từng tổ máy (mỗi tổ máy thường làm mát đủ cho 40 – 60 m2). Tính tiền theo tổ máy (FCU – Fan Coil Unit), ví dụ 15 usd/FCU/Giờ

#3: Điều khoản thanh toán và đặt cọc như thế nào?

Thông thường tòa nhà yêu cầu đặt cọc 03 tháng tiền thuê và thanh toán theo mỗi chu kỳ 03 tháng vào đầu kỳ. Các tòa nhà hạng A-B-C thường không đàm phán điều khoản này.

#4: Thời hạn thuê văn phòng là bao lâu?

Thông thường hợp đồng thuê sẽ từ 3 năm trở lên, một số tòa nhà chấp nhận hợp đồng thuê 02 năm. Các doanh nghiệp đi thuê văn phòng thường cũng muốn thuê dài hạn để hạn chế tối đa và khấu trừ các chi phí đã ra cho việc thiết kế và setup văn phòng và ổn định trong công tác văn phòng.

#5: Diện tích Gross, diện tích Net là gì?

Diện tích NET là phần diện tích thực tế mà đối tượng doanh nghiệp trả phí thuê và sử dụng chúng để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Trên thực tế, những phần diện tích công cộng như nhà vệ sinh, sảnh, hành lang, thang máy, cầu thang bộ… không được tính vào phần diện tích NET – vì thế, doanh nghiệp không phải trả phí thuê cho phần diện tích này.

Diện tích GROSS là diện tích thực tế khách thuê sử dụng (diện tích NET) cộng thêm một phần diện tích công cộng được sử dụng chung như: thang máy, lối đi chung, toilet nam nữ, sảnh lễ tân, cầu thang bộ, lối thoát hiểm…

Maison Office là đơn vị tư vấn cho thuê văn phòng TP.HCM, đối tác của hơn 1000+ tòa nhà văn phòng chuyên cho thuê tại tất cả các quận nội thành. Chúng tôi sẽ nhanh chóng giúp khách hàng lựa chọn được sàn văn phòng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của bạn với mức chi phí phù hợp nhất.

error: Content is protected !!